Unit 5.5 แก้ปัญหานักเรียนในห้องทะเลาะกัน ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก
หลังจากที่เราได้เรียนรู้อุปนิสัยเชิงบวกในด้านการเข้าใจความเป็นมนุษย์ (virtue of Humanity) กันครบทั้ง 3 อุปนิสัยแล้ว เราจะมาดูตัวอย่างสถานการณ์ที่สามารถใช้อุปนิสัยเชิงบวกแต่ละตัวที่อยู่ในด้านการเข้าใจความเป็นมนุษย์นี้ มาใช้แก้ไขสถานการณ์กันค่ะ
ในคลิปเป็นตัวอย่างสถานการณ์ที่เด็กนักเรียนในห้องทะเลาะกัน
ลองมาดูวิธีการจัดการสถานการณ์ของคุณครูด้วยจิตวิทยาเชิงบวกในคลิปนี้กันค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้้นบ้าง มาชมกันค่ะ
คลิกด้านล่าง เพื่อรับชมคลิปได้เลยค่ะ
แก้ปัญหานักเรียนในห้องทะเลาะกัน ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก