Unit 5.3 ช่วยนักเรียนเลิกติดสมาร์ทโฟน ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก
หลังจากที่เราได้เรียนรู้อุปนิสัยเชิงบวกในด้านการเข้าใจความเป็นมนุษย์ (virtue of Humanity) กันครบทั้ง 3 อุปนิสัยแล้ว เราจะมาดูตัวอย่างสถานการณ์ที่สามารถใช้อุปนิสัยเชิงบวกแต่ละตัวที่อยู่ในด้านการเข้าใจความเป็นมนุษย์นี้ มาใช้แก้ไขสถานการณ์กันค่ะ
ในคลิปเป็นตัวอย่างสถานการณ์ที่เด็กนักเรียนติดโทรศัพท์มือถือ จนไม่ยอมเรียนหนังสือ
ลองมาดูวิธีการจัดการสถานการณ์ของคุณครูด้วยจิตวิทยาเชิงบวกในคลิปนี้กันค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้้นบ้าง มาชมกันค่ะ
คลิกด้านล่าง เพื่อรับชมคลิปได้เลยค่ะ
ช่วยนักเรียนเลิกติดสมาร์ทโฟน ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก