Unit 4.5 ครูช่วยนักเรียนไม่มีเป้าหมายในชีวิต ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก
หลังจากที่เราได้เรียนรู้อุปนิสัยเชิงบวกในด้านความเข้มแข็ง กล้าหาญ (virtue of Courage) กันครบทั้ง 4 อุปนิสัยแล้ว เราจะมาดูตัวอย่างสถานการณ์ที่สามารถใช้อุปนิสัยเชิงบวกแต่ละตัวที่อยู่ในด้านความเข้มแข็ง กล้าหาญนี้ มาใช้แก้ไขสถานการณ์กันค่ะ
ในคลิปเป็นตัวอย่างสถานการณ์ที่เด็กนักเรียนไม่มีเป้าหมายในชีวิต
ลองมาดูวิธีการจัดการสถานการณ์ของคุณครูด้วยจิตวิทยาเชิงบวกในคลิปนี้กันค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้้นบ้าง มาชมกันค่ะ
คลิกด้านล่าง เพื่อรับชมคลิปได้เลยค่ะ
ครูช่วยนักเรียนไม่มีเป้าหมายในชีวิต ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก