Unit 7.3 ครูช่วยเด็กนักเรียนลืมทำข้อสอบ ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก
หลังจากที่เราได้เรียนรู้อุปนิสัยเชิงบวกในด้านการยับยั้งชั่งใจ (virtue of Temperance) กันครบทั้ง 4 อุปนิสัยแล้ว เราจะมาดูตัวอย่างสถานการณ์ที่สามารถใช้อุปนิสัยเชิงบวกแต่ละตัวที่อยู่ในด้านการยับยั้งชั่งใจนี้ มาใช้แก้ไขสถานการณ์กันค่ะ
ในคลิปเป็นตัวอย่างสถานการณ์ที่เด็กนักเรียนลืมทำข้อสอบแล้วขอครูทำใหม่
ลองมาดูวิธีการจัดการสถานการณ์ของคุณครูด้วยจิตวิทยาเชิงบวกในคลิปนี้กันค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้้นบ้าง มาชมกันค่ะ
คลิกด้านล่าง เพื่อรับชมคลิปได้เลยค่ะ
ครูช่วยเด็กนักเรียนลืมทำข้อสอบ ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก